Triển khai thực hiện Dự án 7- Chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số thuộc chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Núi Thành năm 2023

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch của Trung tâm Y tế huyện Núi Thành về việc Triển khai thực hiện Dự án 7- Chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số thuộc chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Núi Thành năm 2023.

Trong ngày 26/08/2023 tại UBND xã Tam Trà, đoàn khám gồm các Y, Bác sĩ đến từ Trung tâm Y  tế huyện Núi Thành đã tổ chức khám sàng lọc nhằm phát hiện bệnh sớm ở người cao tuổi, kết hợp chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khoẻ cho người cao tuổi là đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi thuộc xã Tam Trà.

Chiến dịch cung cấp các dịch vụ: siêu âm tổng quát, test đường huyết, kiểm tra sức khoẻ toàn diện. Trong ngày, Đoàn đã tổ chức khám cho gần 100 đối tượng là người Dân tộc thiểu số nằm trong độ tuổi từ 60 tuổi trở lên.

Quá trình thực hiện các dịch vụ đã phát hiện nhiều trường hợp tăng huyết áp khẩn cấp, rối loạn đường huyết, sỏi thận gây ứ nước ở nhiều mức độ. Mặc dù người dân đi khám chưa có biểu hiện triệu chứng và không biết mình đang mắc bệnh đã được các y, bác sĩ trong đoàn khám và tư vấn sức khoẻ tận tình. Một số trường hợp được các bác sĩ đoàn khám hướng dẫn chuyển đến cơ sở có chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Tác giả: BS. Nguyễn Thị Dưỡng (Bộ phận Truyền thông và Giáo dục sức khỏe)

 

Lượt xem: 261

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *