Tập huấn kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn xã Tam Trà

          Thực hiện kế hoạch số 25/KH-TTYT ngày 16/2/2023 của Trung tâm Y tế huyện Núi Thành về việc triển khai các hoạt động trọng tâm về An toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện Núi Thành. Ngày 10/11/2022 Khoa KSBT-HIV/AIDS-YTCC-ATVSTP phối hợp UBND xã Tam Trà tổ chức Tập huấn kiến thức về An toàn thực phẩm cho các cơ sở thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành y tế trên địa bàn xã.

           Buổi Tập huấn với sự tham dự của hơn 40 đối tượng là chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã Tam Trà đã nghe báo cáo viên của Khoa KSBT-HIV/AIDS-YTCC-ATVSTP Trung tâm Y tế huyện Núi Thành triển khai các nội dung về:

– Luật An toàn thực phẩm năm 2010.

– Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

– Các mối nguy ô nhiễm thực phẩm.

– Hướng dẫn thực hành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

– Nội dung 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm.

– Một số nội dung khác có liên quan.

          Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao ý thức trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn xã Tam Trà nói riêng và huyện Núi Thành nói chung.

          Nguồn: Chuyên trách ATVSTP – Trạm Y tế xã Tam Trà

 

 

Lượt xem: 218

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *